Năm học 2017 - 2018, nhà trường triển khai mô hình "Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh theo mô hình sân khấu hóa tiết chào cờ đầu tuần" với mục tiêu nhằm giáo dục truyền thống, mở rộng vốn kiến thức và hiểu biết cho học sinh thông qua các chủ đề, chủ điểm sinh hoạt của từng tuần, từng tháng; tạo điều kiện để các em nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em

Ngày 5/3/2018, tại điểm trường Trung tâm, Nhà trường và Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh theo mô hình sân khấu hóa tiết chào cờ đầu tuần với chủ đề Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Học sinh của nhà trường hào hứng tham gia tiết học

Sau phần nghi lễ chào cờ, học sinh của nhà trường đã được nghe cô giáo Nghiêm Thị Hưng - Giáo viên Tổng phụ trách Đội của nhà trường thông qua lịch sử 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018).

Phần tiếp theo, các em học sinh cũng đã được nghe cô giáo Quách Thị Luyến - Bí thư chi đoàn nhà trường thông qua lịch sử ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Cô giáo Quách Thị Luyến - Bí thư Chi đoàn TN giới thiệu lịch sử ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đan xen giữa những phần giới thiệu, tuyên truyền của các cô giáo là phần trình bày các tiết mục văn nghệ của Đội ca khúc Măng non, của các chi đội, Sao nhi đồng nhà trường.

Các em học sinh đã được tham gia các trò chơi dân gian dưới sự tổ chức và hướng dẫn của thầy giáo Nguyễn Kiên Cường và cô giáo Nguyễn Thị Liên.

Học sinh hào hứng tham gia trò chơi "Kéo co"

Thông qua các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, học sinh toàn trường đã tích cực hướng về tìm hiểu những giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc, các danh nhân văn hóa, đồng thời hiểu biết hơn về các kiến thức An toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Chính bởi hình thức và nội dung các giờ chào cờ đầu tuần luôn luôn thay đổi, phong phú và đa dạng nên các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần luôn là những buổi ngoại khóa sôi động và thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia. Tham gia hoạt động này, học sinh toàn trường có cơ hội tìm hiểu và vận dụng những kiến thức đã học áp dụng vào trong các tình huống cụ thể, từ đó, tạo nên không khí thực sự hấp dẫn đối với học sinh trong các tiết chào cờ đầu tuần.

Quách Diệu Nhất - GV Trường Tiểu học xã Phú Thành

Nội dung khác

THÔNG BÁO

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0964234636

EMAI : c12.lat.pht@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 92
Hôm qua : 27
Tất cả : 12799