Thực hiện Kế hoạch của huyện uỷ Lạc Thuỷ và Đảng uỷ xã Phú Thành, ngày 14 tháng 01 năm 2020, Chi bộ trường TH&THCS xã Phú Thành đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020- 2022.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Lan - Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã Phú Thành, đồng chí Bùi Tiến Hải - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng xã Phú Thành, đồng chí Hoàng Thị Hằng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường và 45 đảng viên trong chi bộ.

Các vị đại biểu và đảng viên tham dự Đại hội

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Nhân - Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông qua dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017 - 2020 và thông qua Phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhân thông qua báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ và chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đại hội khẳng định kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua:

Công tác chính trị tư tưởng được coi là nhiệm vụ hàng đầu của công tác xây dựng Đảng. Nhiệm kỳ qua, chi bộ đã đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng cho CBĐV, tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp một cách kịp thời. Sau khi tiếp thu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, chi bộ đã chỉ đạo các đoàn thể trong trường, quán triệt đến từng công đoàn viên một cách kịp thời thông qua các buổi hội họp hàng tháng của các đoàn thể. Coi trọng sinh hoạt, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình một cách nghiêm túc, làm tốt công tác tuyên truyền.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã bám sát các văn bản, chị thị của Đảng, Nhà nước, của ngành về công tác chuyên môn và đã có những biện pháp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc

Thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn như: soạn bài, lên lớp, chấm, chữa, trả bài đúng quy định, vào điểm, …

Triển khai các văn bản, Chỉ thị, quy định quy chế chuyên môn của các cấp, triển khai việc thực hiện dạy học theo Chuẩn kiến thức kỹ năng, các văn bản hướng dẫn điều chỉnh các nội dung dạy học; các thông tư  về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học, THCS… và thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra.

Phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-202

1. Phương hướng

Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức trong đảng. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu chi bộ, cơ quan và các tổ chức đoàn thể; xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ, trong cơ quan. Chú trọng đến việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Phát huy tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, phát huy trí tuệ của đảng viên và quần chúng, tạo nên khối đoàn kết thống nhất trong tập thể sư phạm nhà trường.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng ãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; giải quyết kịp thời những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Phân công đảng viên phụ trách các công việc cụ thể, phát huy được năng lực, sở trường của từng cá nhân. Chăm lo đến công tác phát triển đảng viên mới, tăng về số lượng nhưng phải đảm bảo về chất lượng góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hểu và chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chi bộ thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (Khoá XII)

2. Một số nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2022

Cán bộ, đảng viên và giáo viên tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp bộ Đảng và chính sách của Nhà nước và ngành đề ra. Chấp hành tốt sự phân công của tổ chức. Mỗi đảng viên nhận một trách nhiệm công tác khi chi bộ và nhà trường giao cho. Triển khai và thực hiện tốt cuộc vận động “Nói khong với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Phấn đấu trường được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia trong năm 2022 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từng năm học.

Chú trọng việc xây dựng kế hoạch sát với Nghị quyết của chi bộ, đảng bộ xã. Chú trọng đến chỉ tiêu, biện pháp thực hiện, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh, … kiên quyết xoá bỏ những tiêu cực trong giáo dục, quyết tâm chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương trong dạy của thầy, học của trò. Nâng cao chất lượng đại trà. Duy trì vững chắc và từng bước nâng cao chất lượng mũi nhọn. Tích cực phụ đạo học sinh yếu, học sinh chưa hoàn thành các yêu cầu học tập, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Kiên quyết không để tai, tệ nạn xã hội và bạo lực xâm nhập vào nhà trường. Thực hiện tốt công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh.

Tăng cường công tác bồi dưỡng giáo viên; thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo quy định. Tích cực dự giờ, thăm lớp; tổ chức các buổi hội thảo về phương pháp giảng dạy, tham gia chuyên đề cụm. Đổi mới công tác đánh giá thi đua bằng hiệu quả công tác một cách công bằng, tránh cào bằng và chạy theo thành tích. Động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ giáo viên đi học đạt chuẩn và vượt chuẩn.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ cụ thể, tập trung chủ yếu vào việc thực hiện đổi mới nội dung chương trình; kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá học sinh.

Làm tốt công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với học sinh. Tổ chức tốt phong trào thi đua theo chủ điểm. Quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống và hoạt động ngoại khoá để thúc đẩy phong trào dạy và học trong nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc tập trung dân chủ, Đảng lãnh đạo chính quyền thực hiệ, tăng cường sức chiến đấu và cả năng lực lãnh đạo của chi bộ trong mọi hoạt động.

Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT để đạt các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Có kế hoạch tu sửa trường, lớp; thực hiện tốt cuộc vận động trường học xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn.

Duy trì và củng cố hoạt động của các đoàn thể, đi sâu vào chất lượng với nội dung hoạt động đa dạng và phong phú.

3. Một số chỉ tiêu cụ thể:

Thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học:

Đối với cán bộ, giáo viên:

* Chỉ tiêu:  Phấn đấu hàng năm đạt:

Giáo viên giỏi cấp trường: mỗi năm có 55 - 57 lượt đồng chí

Giáo viên giỏi cấp huyện: mỗi năm có 20 - 22 lượt đồng chí

Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 1 – 2 lượt đồng chí

Sáng kiến kinh nghiệm:  100% cán bộ, giáo viên viết SKKN, trong đó: có 1 đến 2 sáng kiến dự thi cấp tỉnh.

Không có giáo viên dạy yếu và vi phạm quy chế chuyên môn.

Mỗi tổ chuyên môn làm 02 đồ dùng dạy học có chất lượng/năm.

Tổ chuyên môn tổ chức 3 – 4 chuyên đề/năm.

Nhà trường thực hiện 4 – 5 chuyên đề/năm.

Đảm bảo đủ cơ sở vật chất cho học sinh học tập.

Liên đội phấn đấu đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh. 90% trở lên đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Chi bộ:

100% cán bộ, đảng viên thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

100% đảng viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Chi bộ giữ vững danh hiệu Chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Giữ vững danh hiệu Thư viện xuất sắc

 Đối với học sinh:

* Chỉ tiêu:

Duy trì sĩ số hằng năm đạt 99,3% trở lên

Tỉ lệ lên lớp hàng năm đạt 99% trở lên (bao gồm cả sau thi lại).

Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 100%.

* Khối tiểu học

Chất lượng giáo dục: Môn Toán, Tiềng việt

Loại tốt đạt từ 40 – 45%; Loại hoàn thành 45 – 50%; loại chưa đạt dưới 1%.

Kết quả về năng lực và phẩm chất:

Loại tốt: 40- 45%; Loại đạt: 45 – 50%; Loại cần cố gắng: dưới 1%.

* Khối THCS

- Xếp loại 2 mặt giáo dục:

Hạnh kiểm: xếp loại khá, tốt đạt 85 -90; không có loại yếu

Học lực: Loại giỏi: 10 – 12%; Khá: 20 – 25%; yếu dưới 1%.

Tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%.

Chất lượng học sinh giỏi cấp huyện hằng năm đạt 10 – 15 giải; học sinh giỏi cấp tỉnh 5 – 7 giải.

Công tác phổ cập: Duy trì tỉ lệ phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở mức độ 3; đúng độ tuổi, không có học sinh bỏ học ở lứa tuổi tiểu học, luôn đảm bảo hồ sơ theo quy định.

Đại hội đã tín nhiệm bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 5 đồng chí; bầu đồng chí  Hoàng Thị Hằng làm bí thư chi bộ; đồng chí Nguyễn Xuân Nhân làm phó Bí thư chi bộ.

Đại hội giao cho cấp ủy khóa mới nhiệm kỳ 2020-2022 căn cứ Nghị quyết Đại hội, trên cơ sở quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp hoàn thiện, xây dựng chương trình và có kế hoạch cụ thể  tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Nghị quyết Đại hộ chi bộ đề ra.

Đại hội chi bộ Trường TH&THCS (nhiệm kỳ 2020-2022) kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy truyền thống của Chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ I nhiệm kỳ 2020-2022 đã đề ra, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phú Thành và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Lãnh đạo Đảng uỷ xã tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với Ban Chi uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

  • Thư ký Đại hội thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ
Nội dung khác

THÔNG BÁO

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0964234636

EMAI : c12.lat.pht@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 53
Hôm qua : 27
Tất cả : 12760